Đá nhật bản để làm hồ

Đến với Công Viên Đá Nhật Bản – Rin Rin Park (Tùng Sơn Thạch Hoa Viên thuộc công ty TNHH Tùng Vinh) bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của vô vàn đá nghệ thuật, đá sân vườn, kiểng bonsai mang phong cách Nhật Bản. Đặc biệt, ở đây có những tảng đá độc đáo nhất Việt Nam.

Ở Nhật, từ lâu, đá được xem là yếu tố cấu thành quan trọng trong nghệ thuật Hoa viên – vườn cảnh. Đá được phối cảnh cùng cây Tùng, cây Thích mang vẻ đẹp đặc trưng cho khu vườn Nhật: cổ lão – trường tồn. Trong vườn Việt, những viên đá Nhật được kết hợp với cây Trúc, cây Liễu lại tạo nét đẹp nên thơ.

Đa phần đá nhập là nham thạch mà người Nhật gọi là “Aoishi” với nhiều kích cỡ, hình dạng và màu sắc: từ những viên đá, hòn sỏi nhỏ xíu đặt trên kệ sách cho đến những tảng đá to thích hợp cho sân vườn rộng lớn. Đặc biệt, nhiều tảng đá có bộng đẹp, hang sâu có thể nuôi cá và trồng cây thủy sinh như: Sen, súng, kèo nèo, hay thả ấu, thả bèo… Đối với loại đá bề ngoài có vẻ thô kệch nhưng bên trong có màu sắc và vân đá tuyệt đẹp được cưa thành bộ bàn ghế để ngoài sân vườn với thảm cỏ xanh mặc cho nắng mưa mà chẳng hề hấn gì.


Không có nhận xét nào