9 lưu ý trong thiết kế sân vườn phong thủy

Theo quan niệm của người Trung Quốc thì không gian sân vườn hợp phong thủy là không gian vị trí, thiết kế dựa trên mô hình âm – dương và dòng chảy của năng lượng để tạo được hiệu ứng tích cực nhất.

9 lưu ý trong thiết kế sân vườn phong thủy 

1. Trong phong thủy, sân sau và vườn cần phải được bảo vệ, tránh những tác động xấu từ môi trường. Nên có một hàng rào bảo vệ bao quanh có tác dụng làm giảm tiếng ồn, gió mạnh và ô nhiễm không khí.
Nên thiết kế hàng rào bao quanh nhà
2. Trong thiết kế cảnh quan cho sân vườn cần đảm bảo tạo được không gian an toàn và thoải mái nhất. Có thể sử dụng hàng rào bằng tường đá hoặc những bụi cây và trang trí bằng cây xanh và hoa để làm cho khu vườn thêm hấp dẫn hơn.
3. Sân vườn nên thiết kế với không gian mở để nguồn năng lượng lưu chuyển được dễ dàng, đặc biệt là phía trước của cửa ra vào.
4. Không nên lựa chọn những cây lớn để trồng ở cửa trước và gần nhà vì cây lớn sẽ mang nguồn năng lượng xấu vào nhà. Nên trồng những loại cây nhỏ, cây bụi vì chúng không chỉ mang lại vẻ đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng, đơn giản cho sân vườn mà còn mang đến không gian thoáng mở, hợp phong thủy.
5. Một trong những nguyên tắc trong thiết kế sân vườn nữa là “núi phía sau, nước phía trước”. Theo phong thủy, nước là biểu tượng cho sự giàu có, có tác dụng thu hút nguồn năng lượng và tài lộc cho gia chủ. Không gian sân vườn phía trước nhà rất thích hợp với một hồ bơi, ao cá, đài phun nước, thác nước, …
Nước là tượng trưng cho sự giàu có trong phong thủy
6. Ba yếu tố quan trọng trong thiết kế không gian sân vườn chính là nước, đá và cây xanh. Sân vườn được trang trí từ những vật liệu từ đá để làm tường rào, đá lát, tiểu cảnh, … là một không gian sân vườn đẹp, đơn giản theo phong cách phương Đông và có tác dụng ngăn nguồn năng lượng xấu và  bảo vệ ngôi nhà.
7. Cần phải có sự chú ý đặc biệt đối với phong thủy cây xanh. Cây xanh và hoa không chỉ tăng thêm hương thơm và màu sắc cho sân vườn của gia đình bạn mà còn giúp cân bằng dòng năng lượng chảy vào. Không gian sân vườn nên trồng những loại cây, loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau. 
8. Tỷ lệ trong thiết kế sân vườn là một yếu tố rất quan trọng. Nếu trồng những loại cây quá cao sẽ làm mất đi sự cân bằng và hài hòa cho không gian sân vườn nhà bạn. Nên sử dụng những loại cây và cây bụi có sự khác biệt nhỏ về chiều cao để tạo ra điểm nhấn và dễ chịu cho người chiêm ngưỡng.
Trong thiết kế sân vườn cần chú ý đên tỷ lệ
9. Nên trang trí thêm cho sân vườn bằng những chiếc chuông gió bằng tre và tiểu cảnh nước để tạo ra những âm thanh thú vị của tiếng nước chảy róc rách và tiếng chuông gió nhẹ nhàng giúp bạn có một không gian thư giãn thoải mái và dễ chịu.
Trên đây là những lưu ý trong thiết kế sân vườn hợp phong thủy. Hy vọng những thông tin này sẽ có ích, giúp cho bạn có được không gian sân vườn đẹp và hợp phong thủy nhất. 

Không có nhận xét nào